Đội Tuyển Anh Gục Ngã Trước Tây Ban Nha – DNA Của Harry Kane

Đội tuyển anh và những nhận định về chung kết euro 2024

“Đội tuyển Anh xin lỗi, khi Anh không có được em” là cách châm biếm đầy hài hước của người hâm mộ trái bóng tròn sau thất bại ngày hôm qua của đội tuyển này. Anh đã chính thức xảy chân với vị trí Á quân, sau khi bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết. Tuy nhiên, nhìn lại hành trình của đội tuyển này bạn sẽ thấy đây là kết quả không quá bất ngờ, hãy ngồi xuống cùng i9bet phân tích nhé!

Đội tuyển Anh và màn trình diễn không quá thuyết phục

Đội tuyển Anh đã có một hành trình đầy cảm xúc tại Euro 2024, nhưng màn trình diễn của họ trước trận chung kết lại không thực sự thuyết phục. Dù sở hữu đội hình chất lượng và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Nhưng Tam Sư đã gặp nhiều khó khăn trong các trận đấu vòng loại trực tiếp.

Ở giai đoạn vòng bảng đội tuyển Anh có những khởi đầu tương đối chật vật. Khi có chỉ có một chiến thắng duy nhất cụ thể: 1 – 0 trước Serbia, 1 – 1 với Đan Mạch và hòa không bàn thắng Slovenia. Quả thực đây là một kết quả khó để cho người hâm mộ chấp nhận được.

Ngoài ra, trong trận bán kết gặp Hà Lan, đội tuyển Anh đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, với bàn thắng quyết định của Ollie Watkins ở phút 90. Trước đó, họ cũng phải vất vả vượt qua Slovakia và Thụy Sĩ ở các vòng 1/8 và tứ kết.

Mặc dù vậy, đội tuyển Anh vẫn lập được nhiều kỷ lục ấn tượng. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ lọt vào trận chung kết Euro dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate. Đội trưởng Harry Kane cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở vòng knock-out Euro với 6 bàn thắng.

Màn trình diễn kém sang đến từ ứng cử viên cho chức vô địch
Màn trình diễn kém sang đến từ ứng cử viên cho chức vô địch

Tóm tắt thông số trận Anh – Tây Ban Nha

Trận chung kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh đã diễn ra đầy kịch tính tại Berlin. Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Nico Williams ở phút 47 và Mikel Oyarzabal ở phút 86. 

Anh đã có bàn gỡ hòa tạm thời do công của Cole Palmer ở phút 72. Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn với 66% thời gian cầm bóng và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đây là lần thứ tư Tây Ban Nha vô địch Euro, lập kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu. Dưới đây là thống kê chi tiết có trong trận đấu này bạn có thể tham khảo:

Tây Ban Nha Thông số Đội tuyển Anh
16 Lượt sút 9
6 Trúng đích 4
66% Kiểm soát bóng 34%
545 Đường chuyền 294
89% Chuyền chuẩn xác 77%
11 Phạm lỗi 5
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
1 Việt vị 0
10 Góc 2

 

Phân tích Tam Sư trong trận chung kết với Tây Ban Nha

Ngoài màn trình diễn đã nói ở trên, thì lý do kiến đội tuyển Anh gục ngã có rất nhiều. Qua đó, cho thấy kết quả này là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được dành cho đội bóng của thầy Cửa Nam.

Tây Ban Nha thực sự áp đảo

Trước trận chung kết Euro 2024, đội tuyển Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ ấn tượng. Họ đã toàn thắng cả 6 trận, ghi được 13 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần. Lối chơi của Tây Ban Nha kết hợp giữa sự sáng tạo của các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm của các lão tướng, tạo nên một đội hình cân bằng và mạnh mẽ. 

Điều này đã được khẳng định lại một lần nữa khi tỷ lệ kiểm soát bóng của họ trước đội tuyển Anh áp đảo hoàn toàn. Với bóng trong chân lên đến 66% và 16 lần sút khi so với Tam Sư lần lượt là 34%, 9.

Triết lý bóng đá của Gareth Southgate

Mặc dù sở hữu cho mình dàn sao vô cùng chất lượng Phil Foden, Jude Bellingham những thầy Cửa Nam chưa bao giờ phát huy hết sức mạnh của họ. Ông luôn muốn các học trò của mình nhồi bóng thật nhiều vào Harry Kane, tuy nhiên nó lại thực sự không hiệu quả khi đối đầu với hàng thủ của Tây Ban Nha.

Đồng thời hạn chế đi tầm hoạt động của Bellingham hay Foden, từ đó khâu tấn công dường như bị bế tắc trước khu vực 16m50. Điều đó được minh chứng trong bàn thắng duy nhất của đội tuyển anh khi cậu Be phải trả bóng lại tuyến hai và trông chờ vào pha dứt điểm từ xa của Cole Palmer.

Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia nhận định đội tuyển Anh đang sở hữu một trong những mắt xích vô cùng quan trọng đó là Kobbie Mainoo. Đây là một trong những chân chuyền chất lượng cũng khả năng điều phối bóng tuyệt vời mà bóng đá đương đại đang sở hữu. Tuy nhiên từ vòng bảng cho đến loại trực tiếp Gareth Southgate thường xuyên cất cầu thủ này trên băng ghế dự bị, khiến anh khó lòng hòa nhập với toàn đội.

Triết lý bóng đá sai lầm của Southgate
Triết lý bóng đá sai lầm của Southgate

Khả năng chuyền bóng yếu kém

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội tuyển Anh tại chung kết Euro 2024 là chất lượng đường chuyền không thực sự tốt. Huấn luyện viên Gareth Southgate đã thừa nhận rằng đội tuyển Anh không thể kiểm soát bóng tốt trong giai đoạn đầu của trận đấu, tạo điều kiện cho Tây Ban Nha chiếm ưu thế và áp đặt lối chơi của họ. 

Ngoài ra, sự thiếu hiệu quả trong tấn công và những sai lầm cá nhân cũng góp phần vào thất bại này. Tây Ban Nha đã tận dụng tốt những cơ hội của mình và ghi bàn quyết định ở những phút cuối trận.

Lời kết

Trên là những nhận định về đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024. Với những lý do vô cùng thuyết phục thì kết quả mà thầy trò Cửa Nam nhận được vô cùng dễ hiểu. Cuối cùng đừng quên theo dõi i9bet để có được những phân tích chuyên sâu cũng như soi kèo cực chuẩn nhé.